Thursday, September 29, 2016

Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản đón tết

Ngày 1/1 tại Tokyo - Nhật Bản, hội phật tử Việt Nam đã tổ chức buổi lễ cầu an tại chùa Nisshinkutsu. Buổi lễ quy tụ hơn 100 phật tử và bà con Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật đến đây để sửa soạn cho buổi lễ và cầu an

Tiếng mõ và tụng kinh cho một năm mới an lành của sư cô Thích nữ Tâm Trí và các phật tử vang lên trong khuôn viên chùa Nisshinkutsu đã sưởi ấm lòng cho những người con xa xứ, khiến họ cảm thấy vơi đi nỗi nhớ nhà và như được sống trong không khí tất niên ấm áp và ngập tràn niềm vui ở quê nhà.



Lễ cầu an cũng là một dịp để bà con kiều bào hội ngộ và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhân dịp năm mới. Người Nhật tuy không đón tết âm lịch nữa nhưng họ tham gia đón tết cùng cộng đồng người Việt, cùng sum họp đón năm mới và thưởng thức món ăn tết truyền thống của người Việt như bánh trưng, hành muối, giờ lụa...

Bà con người Việt thường tụ tập làm cơm đón chào giây phút giao thừa và cùng nhau ăn bữa cơm tất niên. Ngoài ra, các đoàn thể như Hội sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản cũng luôn tổ chức những bữa tiệc Tết Nguyên đán hàng năm cho sinh viên và người Việt. Ở đó, mọi người cùng xem văn nghệ, cùng phá cỗ,bóc từng tấm bánh chưng đậm sắc quê nhà và thưởng thức không khí Xuân do chính cộng đồng mình tạo nên.

Riêng trong năm 2015, số lượng người Việt sống tại Nhật Bản tăng lên đáng kể với hơn 65.000 người Việt và con số này được cho là sẽ còn tăng mạnh trong năm 2016 trong bối cảnh mối quan hệ giữa 2 nước Việt Namvà Nhật Bản đang ngày càng gắn kết cả về bề rộng lẫn bề sâu.

Với số lượng người Việt đang tăng nhan theo đói là nhu cầu về đời sống văn hóa tinh thần đóng một vai trò ngày càng quan trọng đối với bà con xa quê nhất là trong những dịp lễ tết

Trong dịp đầu năm mới 2016, bà con người Việt ở Nhật Bản đã có nhiều hoạt động đón tết, hướng về quê hương như lễ cầu an tại chùa Nisshinkutsu sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong lòng những người con xa quê, giúp cho họ vững tâm hơn trong công viêc, sinh sống,cũng như học tập và mong có cơ hội được đóng góp nhiều hơn cho tổ quốc và quê hương Việt Nam.



Các bạn du học sinh Nhật Bản cũng chọn cách quây quần với bạn bè, cùng gói bánh chưng, hoặc cùng đi du lịch vào ngày nghỉ lễ và một số bạn đi lễ cầu an tại các chùa chiền.

0 comments:

Post a Comment