Thursday, September 29, 2016

vẻ đẹp của thành phố Tokyo

Tôi đến Nhật lần này không phải là lần đầu tiên, không còn gì lạ lẫm, xa lạ. Nhưng lần nào cũng thế, tôi vẫn thấy đẹp đến thế những cảnh sắc nơi đây. Lần nào cũng thế tôi mua vé máy bay đi từ Hà Nội đi Tokyo của Beetours, và xuống sân bay Narita tôi đều lên xe bus chứ không đi tàu. Tôi đến Nhật vào mùa thu nên cái se lạnh đã được lấn át bới chén súp miso nóng của người dân bản xứ nơi đất Nhật thân yêu.



Tôi đến đường Omotesando của thành phố Tokyo vì đây là khu phố mua sắm nổi tiếng với những thương hiệu thật sự nổi tiếng, nhưng tôi thích nhất là ngồi trong những quán cafe mang phong cách Pháp mà nhiều đôi tình nhân hẹn hò. 

Sau khi đi mua sắm ở con đương Omotesando, tôi đi đến công viên Yoygi không lúc nào vắng người và buối chiều đến khu vực Harajuku để ngắm nhìn những cô cậu Cosplay ăn mặc như những nhân vật trong truyện tranh hay phim kinh dị tụ tập ở nơi đây.
 
Từ Omotesando, đi bộ chừng 20 phút ngang qua đài truyền hình NHK sẽ tới một địa điểm khác cũng “hút người trẻ” không kém là Shibuya. Đoạn phố trước cửa ga tàu điện Shibuya quá nổi tiếng tới mức đã đươc xuất hiện trong không ít bộ phim. 
 
Shibuya cũng là nơi tập trung nhiều trung tâm shopping lớn như Tokyu, Marui, Loft, Bic Camera nhưng điểm nhấn chính là những con phố mua sắm nhỏ với đủ loại cửa hàng vui mắt bán từ quần áo, giày dép, đồ trang sức cho đến điện thoại di động hay kẹo bánh. Xen giữa những cửa hàng này, tất nhiên, là đủ loại nhà hàng, quán rượu, và đặc biệt là những trung tâm trò chơi điện tử cho thanh niên hoặc Pachinko – một trò tiêu khiển nhìn thoáng qua thì khá đơn giản,vô cùng thu hút khách.

Khu Shinjuku là khu sầm uất và nhộn nhịp nhất ở Tokyo vì đây là điểm tụ của nhiều tuyến đường tàu điện với những ga rất rộng. Shinjuku có rất nhiều tòa nhà cao tầng, hùng dũng uy nghi. Tòa Thị chính cũng nằm nơi đây và luôn thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước lên tới tầng sát mái để dùng ống nhòm nhìn toàn cảnh thành phố.

Khu phố không bao giờ ngủ ở Tokyo là Ropponggi, nơi đây nhộn nhịp những hàng ăn đến 3, 4 giờ sáng vẫn dập dìu chẳng khác lúc 6, 7 giờ tối, người đi lại vẫn cứ nháo nhào, các cửa hàng vẫn chào mời khách nhiệt tình ngay ngoài cửa và cả những quầy nhỏ ven đường thản nhiên bán hoa khiên tôi phải tự hỏi trong đầu xem có ai lại tặng hoa vào thời điểm đó trong ngày để những người bán vẫn tồn tại.
 
Tokyo lạ thế đấy! Mỗi lần đặt chân tới là một lần khám phá thêm một điều gì đó mới mẻ, lạ lùng. Vì thế, đã bao lần quay lại, tôi vẫn chưa biết tôi thực sự thích nhất điều gì ở nơi đây… phải chăng tôi đã thích tất cả những gì nơi đây có. 

Hãy đến Beetours Việt Nam ngay một ve may bay di Nhat Ban gia re để chiêm ngưỡng, thăm quan đất nước Nhật Bản nói chung và đến Tokyo lãng mạn nói riêng

0 comments:

Post a Comment