Friday, October 7, 2016

Cách làm Sushi cực kì đơn giản

Sushi  là một trong những món ăn đặc trừng của đất nước Nhật Bản được làm từ cơm trộn giấm (shari) kết hợp với các nguyên liệu khác (neta). Neta và hình thức trình bày sushi rất đa dạng, nhưng nguyên liệu chính mà tất cả các loại sushi đều phải có đó là shari. Neta phổ biến nhất là hải sản. Thịt sống cắt lát gọi riêng là sashimi.

Từ xưa, người Nhật đã biết cách ủ cá, tôm, hải sản vào cơm để giữ được hương vị thơm ngon của nó. Khi ủ, cơm thường được trộn qua với một ít giấm cho có vị chua và ngọt. 
Bên ngoài nắm cơm được bọc vài miếng rong biển, tảo biển hoặc rau để bổ sung thêm các vitamin cũng như mùi vị của rau. Có nhiều loại sushi như california roll, salmon sushi,...
Món sushi đầu tiên được làm là cách đây 1.300 năm và đến ngày nay thì sushi đã được sáng tạo ra hàng trăm món khác nhau với hàng trăm cách thức chế biến cầu kì và phức tạp. Cách thưởng thức món sushi cũng không đơn giản, ví dụ như bạn nên thưởng thức ngay khi món ăn được dọn ra, nên ăn cả miếng sushi, không chấm đầu có cơm vào nước tương vì dễ bị mặn … Người Nhật thường dùng sushi cho bữa ăn chính thay cho cơm như ở Việt Nam. Ngày này, Sushi đã được lan rộng ra, không chỉ ở Nhật Bản mà có cả trên các nước khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam. Nếu muốn hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản, văn hóa ẩm thực Nhật, thì sushi là món bạn không thể nào bỏ qua.

Đại lý bán ve may bay di Tokyo gia re Beetours sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm Sushi cực kì đơn giản và  hấp dẫn. 
 
cơm sushi
 
Nguyên liệu:

3 bát cơm
2 bát nước
4 thìa dấm trộn
2 thìa muối
3 thìa đường
2 thìa muối
Mù tạc
Xì dầu
Thanh thịt cua
6 lá rong biển nori
Quả bơ, thái dọc, mỏng
Dưa chuột, chẻ dọc
Trứng tráng (tùy chọn)
sushi
Phần nhân thì rất đa dạng: bạn có thể chuẩn bị những loại nhân mà mình thích để gói nhiều loại sushi cùng lúc: nấm, đậu phụ, xoài, quả bơ, cà rốt, ớt ngọt, trứng tráng…những nguyên liệu này có thể thay đổi tùy thích
sushi nhat
Thanh thịt cua hoặc cá hồi hun khói là thành phần chính của nhân
 
Cách làm:

3com-sushi

Cho 4 thìa dấm, 3 thìa đường và 2 thìa muối vào một cái chảo đun lên đến khi hòa đều vào nhau rồi đều nguội. Cơm nóng để nguội rồi trộn với hỗn hợp dấm đường, muối vừa đun. Lúc này cơm trở nên ướt và bóng

rong bien

Trải tấm mành tre nhỏ xuống mặt phẳng, phủ lên trên một lớp nilon sạch rồi đặt lá rong biển lên trên, hoặc nếu bạn đã làm quen thì đặt lá rong biển khô trực tiếp lên tấm mành cũng được.

com rong bien
 
Cho nửa chén cơm dàn đều lên bề mặt lá rong biển, để chừa lại một khoảng lá rong ở mép ngoài để khi cuộn cơm không bị bục ra ngoài.
 
shushi nhat ban
        
Phết một lớp mù tạc mỏng lên trên bề mặt cơm

sushi 1

Đặt các nguyên liệu đã chuyển bị vào
 
    sushi 2 sushi 3
Cuộn sushi lại, bắt đầu cầm mép tấm mành tre cuộn lên, cuộn nhẹ rồi tở phần mành và nilon ra.


Cố gắng cuộn chặt nhưng không ép mạnh sẽ làm cho sushi bị vỡ.

cach lam sushi 1

Cắt sushi và thưởng thức

cach lam sushi 2
Ăn kèm mù tạc và xì dầu
mu tac
 
Đã xong rùi đó. Chúc bạn và gia đình có 1 bữa tiệc Sushi thật tuyệt vời! Và nếu muốn được thưởng thức Chúng tại Nhật đừng quên gọi ngay cho Chúng tôi để được đặt vé máy bay đi Nhật giá rẻ nhất.
 
Có thể bạn quan tâm: ve may bay di Osaka gia re 

1 comment: