Friday, October 7, 2016

Lễ hội Tenjin tại Nhật Bản



Đại lý bán ve may bay di Osaka gia re Beetours giới thiệu Lễ hội Tenjin - Lễ hội lớn thứ 3 tại Nhật Bản.
Lễ hội Tenjin (天神祭, Tenjin Matsuri) của Osaka được xếp hạng là một trong ba hàng đầu của Nhật Bản lễ hội , cùng với Gion Matsuri của Kyoto và Kanda Matsuri của Tokyo . Lễ hội bắt đầu vào thế kỷ thứ 10 và hôm nay diễn ra vào ngày 24 và 25 hàng năm. Lễ kỷ niệm chính được tổ chức vào ngày thứ hai của lễ hội, ngày 25 tháng 7, trong đó có một đám rước đất và đám rước sông với pháo hoa.

Lễ Hội Tenjin ở Osaka là một trong những lễ hội vĩ đại và chói lọi nhất trong số các lễ hội tại Nhật Bản. Nó bắt đầu khi người dân Osaka mang những hình người cắ bằng giấy, như lễ vật dâng lên đền Tenmangu để cầu xin thần chống lại bệnh tật lan tràn trong cái nóng nực của mùa hè. Các hình người sau đó được mang ra vứt xuống sông.



Tenjin Matsuri là lễ hội của Đền Tenmangu và tôn vinh nguyên tắc của vị thần Sugawara Michizane , vị thần của học bổng. Lễ hội liên quan đến việc mời các vị thần ra khỏi đền thờ và diễu Ngài qua thành phố, thực hiện các lễ hội hoa mỹ khác nhau để giúp giải trí , trước khi ông trở lại đền thờ. Các lễ hội sinh động biểu hiện trong một dịp tuyệt vời để tận hưởng những ngày hè nóng bức, với trang phục truyền thống, diễu hành ngoạn mục và một không khí hân hoan.

Vào buổi sáng của ngày đầu tiên (24 tháng 7), các lễ hội khởi tranh với một nghi lễ tại Đền Tenmangu , tiếp theo là những lời cầu nguyện tại sông cho hòa bình và sự an toàn và thịnh vượng của Osaka .

Những điểm nổi bật của lễ hội bắt đầu vào lúc 15:30 của ngày thứ hai (25 tháng 7), khi những người đánh trống dẫn đầu rước đất từ Tenmangu Shrine trên đường phố Osaka . Đám rước rất hấp dẫn với các hoạt động khác nhau như nhau một yêu tinh mũi dài cưỡi một con ngựa, một phao nghi lễ đi kèm với lễ hội âm nhạc, sư tử vũ công và diễn viên múa ô.





Khoảng một giờ đoàn diễu hành, đoàn xe với kiệu thần thánh mang theo vị thần của ngôi đền, Sugawara Michizane , rời khỏi đền thờ, bắt đầu với một cậu bé và một cô gái vẽ một con bò thiêng liêng.

Ngày nay lễ hội tập trung xung quanh một đám rước huy hoàng khởi đầu từ đền Tenmangu di chuyển xuống những chiếc bè trôi trên sông giữa những đống lửa cháy rực ở hai bên bờ khi đêm xuống. Đám rước bắt đầu khi năm người đàn ông khỏe mạnh lấy hết sức bình sinh nện vào một cái trống đường kính tới gần 2m, theo sau là những kỵ sỹ mặc áo choàng đỏ tươi, rồi những người múa ô, một chiếc xe bò chở theo những cuốn sách và những lọ gạo cúng, những chiếc kiệu nhỏ, một đội múa sư tử và không thể thiếu hàng chục đứa trẻ má phấn môi hồng mặc quần áo diêm dúa và các ông bố bà mẹ hãnh diện cùng chia vui với chúng trong ngày lễ này.

Để đặt mua vé máy bay đi Osaka Quý hách vui lòng gọi ngay cho Chúng tôi số Hotline - 0944 555 900. Không chỉ mua được vé máy bay đi Osaka giá rẻ nhất mà mọi thông tin về chuyến bay và thủ tục bay Quý khách sẽ được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Beetours.

1 comment: