Sunday, October 9, 2016

Lễ hội Aoba tại Nhật Bản

 Nhật Bản là một quốc gia có một lịch sử lâu dài về lễ hội và các bạn có tin rằng tại đất nước này quanh năm đều có các lễ hội được tổ chức không. Thực tế thì nhiều người Nhật không tin vào một tôn giáo cụ thể nào cả nhưng họ vẫn cầu mong trong các lễ hội, điều đó quả thật là thú vị. Trong rất nhiều lễ hội có một lễ hội rất náo nhiệt và thu hút khách thập phương được tổ chức vào một mùa được bao phủ bởi màu xanh tươi mới của lá cây. Lễ hội đó có tên là Aoba và thường được diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật  tuần thứ 3 của tháng 5.

Thành phố Sendai (Nhật Bản) nổi tiếng về sự yên bình và không khí trong lành với nhiều cây xanh. Sendai còn được gọi là thành phố của lễ hội với nhiều lễ hội nổi tiếng. Lễ hội Aoba cũng là một trong những lễ hội đã in đậm dấu ấn với những con người Nhật Bản và các bạn du học sinh trên toàn thế giới. Lễ hội Aoba thường được diễn ra vào hai ngày cuối tuần của tuần thứ 3 trong tháng 5 nhằm đón chào một mùa xuân mới.
 
Trước đây, lễ hội Aoba còn được gọi là “Yoi Matsuri”, tại lễ hội người ta thường cầu mong sự may mắn trong cuộc sống, trong công việc, mùa màng. Rất nhiều cơ dân thành phố tụ tập nhày điệu múa chim sẻ “ Sendai Suzume Odori” ở nhiều thành phố, với nhiều bộ trang phục độc đáo. Lễ hội không chỉ diễn ra với sự khơi gợi lòng tự hào về 350 truyền thống dân tộc mà nó còn là nơi để mọi người có thể thư giãn với nhiều điệu nhảy, cũng như quan tâm, gần gũi nhau hơn truyền thống dân tộc mà nó còn là nơi để mọi người có thể thư giãn với nhiều điệu nhảy, cũng như quan tâm, gần gũi nhau hơn. Vào ngày đầu tiên của lễ hội sẽ là thứ bảy và có rất nhiều cư dân thành phố tụ tập nhảy các điệu nhảy múa chim sẻ “Sendai Suzume Odori” ở rất nhiều nơi của thành phố. Có rất nhiều trang phục sáng tạo được du khách thiết kế độc đáo được trình diễn tại lễ hội. Ngày tiếp theo là ngày chủ nhật lễ hội tổ chức diễu hành những xe rước cao từ  5 đến 6 m và nặng từ  5 đến 8 tấn được kéo đi khắp thành phố. Theo sau những xe rước đó là hình ảnh được tái tạo lại của những đoàn chiến binh dũng cảm từ thời xa xưa. Điều đó làm bạn có cảm giác như lạc vào chính thời đại cổ đấy.
 
Cùng ngắm những bức hình  thú vị  tại lễ hội  này: 
 
  Đường phố Sendai ngập bóng cây xanh
 
"Ma trận ciến binh trong lễ hội "
 
Điệu múa chim sẻ thú vị
Để  mua vé máy bay đi Sendai để tham dự lễ hội này. Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Đại lí Beetours để chúng tôi có thể nhanh chóng giữ chỗ, đặt vé cho Quý khách hàng trong thời gian nhanh nhất.
 

1 comment: